24h qua RSS
10/09/2021 08:09:00 CH /

Bệnh Viện Đa khoa Huyện Mỹ Đức: Chủ động phòng, chống dịch COVID-19

 (ĐHVO). Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND TP, Sở Y tế, Bệnh Viện Đa Khoa Huyện Mỹ Đức đã tăng cường các biện pháp kiểm soát, kiểm tra, khám sàng lọc người ra, vào, phân luồng, chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, bệnh viện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người bệnh và người nhà bệnh nhân đặc biệt các đối tượng là người già, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật nâng cao nhận thức trong phòng, chống dịch COVID-19.


Quang cảnh Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức
TS.BS Nguyễn Khuyến – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức cho biết: Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP Hà Nội và một số tỉnh, thành phố phía Nam, bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung Ương, địa phương và ngành Y tế, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Mỹ Đức ngay lập tức kiện toàn bộ máy, xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân đến thăm khám, chủ động nhận diện và ứng phó nhanh với các tình huống của dịch bệnh.
BVĐK huyện nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội và kiểm soát, giám sát, sàng lọc người đến khám chữa bệnh. Để hạn chế đến mức tối đa để lọt các ca bệnh nghi ngờ, với hàng loạt các giải pháp quyết liệt như tăng cường nhân lực làm nhiệm vụ đón tiếp, phân luồng, sàng lọc bệnh nhân tại khu vực cổng bệnh viện, đảm bảo 100% người vào bệnh viện phải đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế, làm test nhanh âm tính khi vào viện điều trị, hạn chế chỉ định nhập viện điều trị nội trú giảm 50%. Bệnh viện đã tổ chức 1 phòng khám riêng có đủ nhân lực, hệ thống máy móc, buồng vệ sinh di động, lối đi riêng để tiếp đón và thăm khám người dân có bệnh lý về đường hô hấp, sốt, có yếu tố nguy cơ nhiễm Covid-19.  Đồng thời, bệnh viện rà soát, bố trí, sắp xếp nhân lực hợp lý, đảm bảo cho công tác khám chữa bệnh trong giai đoạn chống dịch hiện nay.

Trong giai đoạn hiện nay, trung bình mỗi ngày, BVĐK huyện tiếp nhận khoảng 100 - 200 bệnh nhân đến khám, kèm theo đó là gần 150 người thân đi cùng. Chính vì vậy, bệnh viện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người bệnh và người nhà bệnh nhân nâng cao nhận thức trong phòng, chống dịch COVID-19. Tại hầu hết các khoa, phòng, đặc biệt ngay tại lối vào của bệnh viện, hành lang các khoa được dán nhiều áp phích tuyên truyền về dịch COVID-19 và hướng dẫn cách phòng bệnh, giãn cách theo quy định. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong thực hiện phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, BVĐK huyện Mỹ Đức còn chủ động cập nhật kiến thức, tập huấn cho cán bộ, y, bác sĩ về chẩn đoán và điều trị bệnh COVID-19, tháng 8/2021 đã có trên 100 bác sỹ và điều dưỡng được tham gia khoá học điều trị và chăm sóc bệnh nhân Covid-19 theo chương trình của Bệnh viện Bạch Mai. Cùng với đó, bệnh viện cũng đã triển khai thực hiện các nội dung cụ thể theo từng khoa, đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo theo hướng dẫn của Cục Quản lý khám chữa bệnh. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cho cán bộ y tế trực tiếp tham gia khám, điều trị, chăm sóc người bệnh và luôn chủ động sẵn sàng chuẩn bị phương án, nguồn lực để mở rộng khả năng thu dung người bệnh. Đặc biệt, với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, BVĐK huyện Mỹ Đức luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra. Trong thời gian qua bệnh viện đã trang bị hệ thống oxy trung tâm, lắp thêm họng oxy lên đến 122 họng, đáp ứng công tác điều trị khi có tình huống xảy ra.

Cuộc chiến chống COVID-19 đã bước vào giai đoạn mới, với diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch là rất lớn, do một số ca bệnh gần đây mất dấu F0, lịch sử đi lại phức tạp, nguy cơ lây lan trong cộng đồng, nhất là tại các cơ sở y tế. Tính đến nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức chưa tiếp nhận bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 nào. Đây là niềm vui không chỉ của người bệnh mà còn là niềm vui của cả cộng đồng, niềm tự hào của ngành y tế huyện Mỹ Đức và là động lực để các y, bác sĩ luôn vững tâm nơi tuyến đầu chống dịch. Tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo, chủ động ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra, BVĐK huyện Mỹ Đức sẽ giảm thiểu đến mức thấp nhất tình trạng lây nhiễm dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe của người dân.

(Theo Phạm Vân - Tạp chí điện tử Đồng Hành Việt) 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC ()

Hỗ trợ: 1900886697
Livechat Facebook Version 2.5