24h qua RSS
11/28/2023 07:51:00 SA / ,

THÔNG CÁO SỰ VIỆC PHẢN ẢNH CỦA BÁO DÂN VIỆT


THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Về sự việc thông tin phản ảnh việc thu tiền xe ô tô tại Bệnh viện Mỹ Đức

Ngày 10/11/2023, báo điện tử Dân Việt có đăng tin bài với tiêu đề "Bát nháo thu tiền xe ô tô không xuất vé tại Bệnh viện huyện Mỹ Đức (Hà Nội)".
Sau khi kiểm tra, rà soát các quy trình, quy định và báo cáo của các bộ phận có liên quan. Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức báo cáo phản ảnh lại với quý Báo Điện tử Dân Việt như sau:

1. Việc báo Dân Việt phản ánh: “Bệnh viện thu phí ô tô ra vào của khách và xe chở bệnh nhân là 10.000đ/lượt mà không xuất vé”. 

Về nội dung này bệnh viện báo cáo như sau: Việc trông giữ, quản lý phương tiện ô tô ra vào bệnh viện có thu phí 10.000đ/lượt là đúng quy định Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND ngày 15/12/2017 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Không thu tiền xe vận chuyển người bệnh.

Tuy nhiên, do từ năm 2021 đến nay Bệnh viện liên tục có các công trình cải tạo sửa chữa, khuôn viên bệnh viện bừa bộn nên không tổ chức đấu thầu trông giữ xe ô tô, xe máy. Ban Giám đốc Bệnh viện thống nhất giao cho Phòng Tổ chức hành chính tổ chức trông giữ, quản lý phương tiện cho bệnh nhân để đảm bảo công tác an ninh, trật tự trong bệnh viện (tự đảm bảo nhân lực, nếu thiếu nhân lực thì tự thuê để đảm bảo công tác trông giữ xe). Vì không tổ chức đấu thầu nên không phát hành vé trông giữ.

2. Việc báo Dân Việt phản ảnh: “Quan sát của phóng viên cho thấy, qua cổng chính của Bệnh viện huyện Mỹ Đức khoảng 20m, các xe ô tô phải rẽ phải di chuyển trên con đường duy nhất lát gạch đỏ đến sảnh, nhiều thời điểm xe tải đến chở hàng hóa cũng vào con đường này khiến xe cứu thương không di chuyển được”.

Về nội dung này bệnh viện báo cáo như sau: Mặc dù khuôn viên của bệnh viện có nhỏ, đường đi lối lại nhỏ hẹp, nhưng bệnh viện rất quan tâm đến việc lưu thông của xe cứu thương và xe vận chuyển bệnh nhân đến cấp cứu. Liên tục có lực lượng bảo vệ đứng phân luồng và nhắc nhở xe các phương tiện được lưu thông thông suốt. Không có hiện tượng gây tắc nghẽn khiến xe cứu thương không di chuyển được. Đường đi dành cho xe cứu thương là 02 đường riêng, không phải là một đường đi duy nhất.

3.  Trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Khuyến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức cho biết, việc đấu thầu trông xe máy, xe ô tô, bệnh viện đã triển khai từ 2 năm nay. Việc thu phí theo quy định của nhà nước. Trong điều khoản hợp đồng nêu rất rõ, khi xe đưa bệnh nhân vào cấp cứu trong vòng 10 phút thì không thu tiền. Quá trình thu tiền, phải xuất vé cho lái xe.

"Trong quy định của hợp đồng ghi rất rõ là người thu tiền phải xuất vé cho lái xe, phải ghi rõ giờ giấc ra vào. Tuy nhiên, về nội dung báo chí phản ánh chúng tôi sẽ kiểm tra lại, có văn bản nhắc nhở và sẽ xử lý theo quy định", ông Khuyến nói.

Về nội dung này bệnh viện báo cáo như sau: Việc báo Dân Việt có nêu là phỏng vấn, trao đổi với ông Nguyễn Khuyến - Giám đốc Bệnh viện là không đúng. Ông Nguyễn Khuyến đã chuyển công tác từ 31/12/2022. Và cũng từ 2 năm nay bệnh viện không tổ chức đấu thầu trông giữ xe máy, ô tô như báo Dân Việt đã nêu. Như đã báo cáo ở trên, do công tác cải tạo, sửa chữa liên tục từ khoa Khám bệnh, hệ thống cổng, tường rào và tiếp đến là cải tạo, sửa chữa nhà Kỹ thuật 5 tầng nên Bệnh viện không tổ chức đấu thầu trông giữ phương tiện, mà giao cho Phòng Tổ chức hành chính phải đảm nhiệm công tác trông giữ phương tiện cho người bệnh, người nhà người bệnh và khách đến công tác.

Vì chưa tổ chức đấu thầu được dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô của năm 2023, nên đơn vị chưa phát hành được vé trông giữ phương tiện.

Từ phản ảnh sự việc nêu trên, Bệnh viện khắc phục một số điểm còn bất cập bắt đầu từ 01/12/2023 theo các nội dung của Văn bản dưới đây.

...

1. Kể từ ngày 01/12/2023 Không thu bất cứ các khoản thu nào có liên quan đến xe ô tô đưa đón người bệnh với thời gian dừng đỗ của các phương tiện xe theo quy định của thành phố, Bệnh viện; 

2. Niêm yết công khai nội quy và giá trông giữ xe máy.

3. Tổ chức quản lý, kiểm soát chặt chẽ và hướng dẫn các phương tiện xe ô tô ra vào:

- Đối với phương tiện xe vận chuyển người cấp cứu: Nhân viên bảo vệ mở cửa cổng và hỗ trợ các phương tiện khẩn trương hướng dẫn đưa người vào cấp cứu mà không cần phải làm thủ tục xuất trình.

- Đối với xe đưa, đón người bệnh không thuộc diện cấp cứu: Lái xe xuất trình và đăng ký qua phòng bảo vệ, đưa người bệnh vào Bệnh viện xong phải cho xe ra đỗ bên ngoài bệnh viện, khi nào đón người bệnh thì qua phòng bảo vệ xuất trình để mở cửa cổng.

- Đối với xe liên hệ công tác và làm việc với Bệnh viện: Lái xe xuất trình và đăng ký qua phòng bảo vệ để mở cửa cổng và chỉ dẫn chỗ đỗ xe theo quy định của Bệnh viện.

4. Đối với Đội bảo vệ Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Tâm Đức:

+ Bảo vệ tại cổng: Kiểm soát phương tiện ra vào đóng mở cửa theo đúng quy định, mở sổ ghi chép đầy đủ, phương tiện xe cấp cứu, đưa, đón người bệnh, khách liên hệ công tác theo quy định và thông tin bộ đàm cho các bảo vệ trị an trong bệnh viện được biết để nhắc nhở, để hướng dẫn.

+ Bảo vệ an ninh trật tự trong Bệnh viện: Đôn đốc nhắc nhở các lái xe đỗ xe của khách theo đúng vị trí quy định, nhắc nhở xe đưa, đón người bệnh sau khi xong thì cho xe ra ngoài, không đỗ tại bệnh viện, khi nào đón thì đăng ký mở cửa cổng.

(có Thông báo đính kèm tại đây).

Trên đây là thông cáo báo chí về "Bát nháo thu tiền xe ô tô không xuất vé tại Bệnh viện huyện Mỹ Đức (Hà Nội)", Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức trân trọng thông báo tới báo điện tử Dân Việt./.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC ()

Hỗ trợ: 1900886697
Livechat Facebook Version 2.5