24h qua RSS
7/27/2021 11:00:00 CH /

Bệnh Viện Đa Khoa Huyện Mỹ Đức - chủ động phòng, chống dịch COVID-19

Để chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, Bệnh Viện Đa Khoa Huyện Mỹ Đức đã tăng cường các biện pháp dự phòng tích cực, xây dựng kế hoạch tổ chức thu dung; chuẩn bị các phương án, nhân lực, phương tiện khu cấp cứu, khu điều trị cách ly; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người bệnh và người nhà bệnh nhân nâng cao nhận thức trong phòng, chống dịch COVID-19.

Đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Mỹ Đức trong thời gian này, người dân đi khám, chữa bệnh có thể yên tâm, bởi ngay tại cổng bệnh viện luôn có 2 bàn hướng dẫn người đến khám, có nước sát khuẩn rửa tay nhanh, đo nhiệt độ, hỏi bệnh lý để phân luồng bệnh nhân trước khi vào khám. Bệnh viện đã tổ chức 1 phòng khám riêng các bệnh lý về đường hô hấp và đi theo một lối đi riêng. Trong giai đoạn hiện nay, trung bình mỗi ngày, BVĐK huyện tiếp nhận khoảng 200 - 300 bệnh nhân đến khám, kèm theo đó là gần 200 người thân đi cùng. Chính vì vậy, bệnh viện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người bệnh và người nhà bệnh nhân nâng cao nhận thức trong phòng, chống dịch COVID-19. Tại hầu hết các khoa, phòng, đặc biệt ngay tại lối vào của bệnh viện, hành lang các khoa được dán nhiều áp phích tuyên truyền về dịch COVID-19 và hướng dẫn cách phòng bệnh, giãn cách theo quy định. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong thực hiện phòng, chống dịch bệnh.

  Thực hiện các chỉ thị của Trung Ương, của tỉnh, các công điện của Chính phủ, Bộ Y tế,... sự chỉ đạo của Sở Y tế, BVĐK huyện đã thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội và kiểm soát, giám sát, sàng lọc người đến khám chữa bệnh. Để hạn chế đến mức tối đa việc để lọt các ca bệnh nghi ngờ, với hàng loạt các giải pháp quyết liệt như tăng cường nhân lực làm nhiệm vụ đón tiếp, phân luồng, sàng lọc bệnh nhân tại khu vực cổng bệnh viện, đảm bảo 100% người vào bệnh viện phải đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế, hạn chế chỉ định nhập viện điều trị nội trú giảm 50%, giãn việc mổ phiên. Đồng thời, rà soát, bố trí, sắp xếp nhân lực hợp lý, đảm bảo cho công tác khám chữa bệnh trong giai đoạn chống dịch hiện nay. Đối với bệnh nhân điều trị nội trú, thực hiện triệt để mỗi bệnh nhân có một người nhà chăm sóc, phải đăng ký và ghi thông tin liên lạc, khuyến cáo người dân không đến thăm người nhà trong thời điểm này. Đối với nhân viên y tế, trong giờ làm việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng hộ cá nhân, sau một ngày làm việc thực hiện cách ly tại nhà, hạn chế đối đa tiếp xúc xã hội. Để hạn chế việc đi lại của người nhà bệnh nhân và giảm lượng người đi lại trong bệnh viện, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch phục vụ bệnh nhân khu vực điều trị nội trú, 100% bệnh nhân và người nhà bệnh nhân điều trị nội trú ăn tại phòng và sử dụng suất ăn tại căng tin bệnh viện. Hằng này, điều dưỡng buồng sẽ báo nhu cầu ăn của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cho điều dưỡng trưởng khoa, sau đó báo nhà ăn để chuẩn bị, điều dưỡng trực tiếp đi lấy đồ ăn và mang đến từng khoa, phòng. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và dĩnh dưỡng cho bữa ăn, bệnh viện cử đoàn kiểm tra bếp ăn hằng ngày.

Bên cạnh đó, BVĐK huyện Mỹ Đức còn chủ động cập nhật kiến thức, tập huấn cho cán bộ, y, bác sĩ về chẩn đoán và điều trị bệnh COVID-19. Cùng với đó, bệnh viện cũng đã triển khai thực hiện các nội dung cụ thể theo từng khoa, đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo theo hướng dẫn của Cục Quản lý khám chữa bệnh. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cho cán bộ y tế trực tiếp tham gia khám, điều trị, chăm sóc người bệnh và luôn chủ động sẵn sàng chuẩn bị phương án, nguồn lực để mở rộng khả năng thu dung người bệnh. Đặc biệt, với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, BVĐK huyện Mỹ Đức luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

Cuộc chiến chống COVID-19 đã bước vào giai đoạn mới, với diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch là rất lớn, do một số ca bệnh gần đây mất dấu F0, lịch sử đi lại phức tạp, nguy cơ lây lan trong cộng đồng, nhất là tại các cơ sở y tế. Tính đến nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức chưa tiếp nhận bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 nào. Đây là niềm vui không chỉ của người bệnh mà còn là niềm vui của cả cộng đồng, niềm tự hào của ngành y tế huyện Mỹ Đức và là động lực để các y, bác sỹ luôn vững tâm nơi tuyến đầu chống dịch. Tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo, đáp ứng được với các tình huống dịch bệnh xảy ra, BVĐK huyện Mỹ Đức sẽ giảm thiểu đến mức thấp nhất tình trạng lây nhiễm dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe của người bệnh.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC ()

Hỗ trợ: 1900886697
Livechat Facebook Version 2.5