24h qua RSS
7/27/2021 11:00:00 CH / 0 Bình Luận

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN MỸ ĐỨC SẴN SÀNG ỨNG PHÓ HIỆU QUẢ VỚI DỊCH COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức đã tăng cường các biện pháp dự phòng tích cực, xây dựng kế hoạch tổ chức thu dung; chuẩn bị các phương án, nhân lực, phương tiện khu cấp cứu, khu điều trị cách ly; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người bệnh và người nhà bệnh nhân nâng cao nhận thức trong phòng, chống dịch Covid-19.


Đến khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức, ngay tại cổng bệnh  viện luôn có 2 bàn hướng dẫn người đến khám, có nước sát khuẩn rửa tay nhanh, đo nhiệt độ, hỏi bệnh  lý để phân  luồng bệnh  nhân trước khi vào khám. Đặc biệt, Bệnh viện đã tổ chức 1 phòng  khám riêng các bệnh lý về đường hô hấp và đi theo một lối đi riêng.

Được biết, trong  giai đoạn  hiện  nay, trung  bình  mỗi ngày, Bệnh viện tiếp nhận  khoảng  200 - 300 bệnh  nhân đến khám. Chính vì vậy, Bệnh viện đã đẩy mạnh công tác tuyên  truyền, giúp người bệnh  và người nhà bệnh  nhân nâng  cao nhận  thức trong  phòng,  chống  dịch Covid-19. Tại hầu hết các khoa, phòng, đặc biệt ngay tại lối vào của Bệnh viện, hành  lang các khoa được dán nhiều áp phích tuyên truyền về dịch Covid-19 và hướng dẫn cách phòng bệnh, giãn cách theo quy định. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong thực hiện phòng, chống dịch bệnh.

Để hạn chế đến mức tối đa việc để lọt các ca bệnh nghi ngờ, với hàng loạt các giải pháp quyết liệt như tăng cường nhân lực làm nhiệm vụ đón tiếp, phân luồng, sàng lọc bệnh nhân tại khu vực cổng bệnh viện, đảm bảo 100% người vào bệnh viện phải đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế, hạn chế chỉ định nhập viện điều trị nội trú giảm 50%, giãn việc mổ phiên. Đồng thời, rà soát, bố trí, sắp xếp nhân lực hợp lý, đảm bảo cho công tác khám chữa bệnh trong  giai đoạn  chống  dịch hiện nay. Đối với bệnh  nhân điều trị nội trú, thực hiện triệt để mỗi bệnh  nhân có một người nhà chăm sóc, phải đăng ký và ghi thông tin liên lạc, khuyến cáo người dân không đến thăm người nhà trong thời điểm này. Đối với nhân viên y tế, trong giờ làm việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng hộ nhân, sau một ngày làm việc thực hiện cách ly tại nhà, hạn chế đối đa tiếp xúc hội.

Để hạn chế việc đi lại của người nhà bệnh nhân giảm lượng người đi lại trong bệnh viện, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch phục vụ bệnh nhân khu vực điều trị nội trú, 100% bệnh  nhân người nhà bệnh  nhân điều trị nội trú ăn tại phòng sử dụng suất ăn tại căng tin bệnh viện. Hằng này, điều dưỡng  buồng  sẽ báo nhu cầu ăn của bệnh  nhân  người nhà bệnh nhân cho điều dưỡng trưởng khoa, sau đó báo nhà ăn để chuẩn bị, điều dưỡng trực tiếp đi lấy đồ ăn mang đến từng khoa, phòng. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm dĩnh dưỡng cho bữa ăn, bệnh viện cử đoàn kiểm tra bếp ăn hằng ngày.


Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức còn chủ động cập nhật kiến thức, tập huấn cho cán bộ, y, bác về chẩn đoán điều trị bệnh  Covid-19; triển khai thực hiện các nội dung  cụ thể theo  từng khoa, đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo theo hướng dẫn của Cục Quản Khám, chữa bệnh. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng  hộ cho cán bộ y tế trực tiếp tham gia khám, điều trị, chăm sóc người bệnh   luôn  chủ  động  sẵn  sàng  chuẩn  bị phương  án, nguồn lực để mở rộng khả năng thu dung người bệnh. Đặc biệt, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, BVĐK huyện Mỹ Đức luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

Với sự chuẩn  bị chu  đáo,  đáp  ứng  được  với các tình huống dịch bệnh xảy ra, Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức sẽ giảm thiểu đến mức thấp nhất tình trạng lây nhiễm dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe của người bệnh  mỗi khi đến khám điều trị tại đây./.

(Theo: Y TẾ CƠ SỞ)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC ( 0 )

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Hỗ trợ: 1900886697
Livechat Facebook Version 2.5