24h qua RSS
12/23/2021 10:57:00 CH /

KHAI TRƯƠNG LỌC THẬN NHÂN TẠO

Sáng ngày 23 tháng 12 năm 2021, Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức long trọng tổ chức Lễ Khai trương "Đơn vị Lọc thận nhân tạo" - chính thức triển khai tại bệnh viện.
Đến dự buổi lễ khai trương, có đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức; đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đặng Văn Cảnh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng các đồng chí Lãnh đạo một số phòng ban; Lãnh đạo ngành y tế có TS.BS. Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch Hội lọc máu Việt Nam, Phó GĐ Trung tâm Thận tiết niệu - Lọc máu Bệnh viện Bạch Mai; Lãnh đạo Bệnh viện Thận Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Vân Đình, Trung tâm Y tế huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa, lãnh đạo; Có PGS.TS. Nguyễn Thái Sơn - chuyên gia cố vấn của Bệnh viện và cán bộ Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức, ngoài ra còn có sự tham dự của 2 đơn vị là Công ty cổ phần Thương mại sản xuất thiết bị y tế TMS và Công ty cổ phần Thương mại & dược phẩm Tân Thành.

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức đã triển khai nhiều dịch vụ kỹ thuật mới, đặc biệt ngày 01/9/2021 Bệnh viện đã được xếp hạng II theo quyết định 4079/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội. Với tiêu chí “Vì niềm tin người bệnh”, bệnh viện tiếp tục triển khai “Đơn vị lọc thận nhân tạo”. Đây là một bước đột phá, một cơ hội lớn, đem lại niềm vui, sự hài lòng cho nhân dân huyện Mỹ Đức và các huyện lân cận.

Được sự quan tâm, đầu tư của Huyện Mỹ Đức, Bệnh viện đã được nâng cấp, cải tạp nhà kỹ thuật 5 tầng với diện tích 967m2. Trong đó, một phần dành cho Khoa hồi sức cấp cứu và phần còn lại cho đơn vị lọc thận nhân tạo. Đây là nơi có thể triển khai đồng bộ đơn nguyên Nội thận tiết niệu với đầy đủ các dịch vụ kỹ thuật liên quan đến chạy thận nhân tạo chu kỳ, với 20 máy chạy thận nhân tạo chu kỳ, máy chạy thận nhân tạo online, 01 hệ thống máy pha dịch tự động, 02 hệ thống R.O, 4 hệ thống rửa quả bán tự động, đáp ứng lọc thận nhân tạo cho 20 bệnh nhân/ca và 60 bệnh nhân/ngày. Theo quyết định, Đơn vị lọc thận nhân tạo tại bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức có 8 cán bộ luôn thường trực chăm sóc, giúp đỡ bệnh nhân. Trong ngày đầu khai chương Bệnh viện đã tiếp đón 15 bệnh nhân đến chạy thận nhân tạo chu kỳ, trong đó có 01 bệnh nhân ở Hòa Bình, còn lại là bệnh trên trên địa bàn huyện Mỹ Đức và huyện Ứng Hòa.

Với quyết tâm cao của Sở Y tế, lãnh đạo Huyện Mỹ Đức và của Bệnh viện Mỹ Đức, sau một thời gian đã triển khai được Đơn vị Lọc thận nhân tạo tại huyện. Đây là một việc làm nhân văn, giúp cho nhiều bệnh nhân được ở gần gia đình, tiết kiệm kinh phí cho bệnh nhân, góp phần xóa đói giảm nghèo. Đây là mô hình tốt giúp cho bệnh nhân nghèo vơi bớt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Thời gian tới Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục liên kết với các bệnh viện tuyến trên để giúp đỡ bệnh viện trong chuyên môn, kỹ thuật và phát triển nhiều dịch vụ kỹ thuật cao hơn nữa, nhằm giúp cho bệnh nhân trên chính quê hương mình.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ kha trương: 👇













Nguồn (https://myduc.hanoi.gov.vn)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC ()

Hỗ trợ: 1900886697
Livechat Facebook Version 2.5