24h qua RSS
4/21/2022 12:34:00 SA /

KỶ NIỆM 67 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM TẠI BỆNH VIỆN

 

Ngày 25 tháng 02 năm 2022, tại Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức, long trọng tổ chức kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/2055 - 27/2/2022).

Dự Lễ kỷ niệm có TS.Nguyễn Khuyến - Giám đốc Bệnh viện; Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Đức Thọ - Phó Giám đốc Bệnh viện, Ban Chi ủy, các tổ chức đoàn thể và cán bộ lãnh đạo chủ chốt các khoa phòng. Tại buổi lễ, toàn thể hội nghị đã được nhe Thư Bác Hồ gửi ngành Y tế, đồng thời ôn lại lịch sử truyền thống cho toàn thể viên chức, người lao động.

Lãnh đạo Tòa án Nhân dân huyện Mỹ Đức chúc mừng

Trong năm 2021 và đầu năm 2022, Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức đã có những thành tích rất đáng được ghi nhận:

  • Bệnh viện được đầu tư cải tạo, sửa chữa, đến nay cơ sở vật chất đã cơ bản khang trang, sạch sẽ. Các trang thiết bị y tế chuyên dụng hiện đại đã được đưa vào sử dụng một cách đồng bộ cùng các dịch vụ y tế đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh nâng cao chất lượng điều trị ngày càng cao của nhân dân.
  • Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tiếp sức người bệnh, thông qua hoạt động công tác xã hội trong bệnh viện, người bệnh được tiếp đón và hướng dẫn đăng ký các thủ tục đăng ký khám bằng thẻ đăng ký khám thông minh, đăng ký khám trực tuyến và phân luồng buồng khám, kiểm soát và hỗ trợ bệnh nhân đảm bảo quyền được khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế, các dịch vụ y tế kèm theo.
  • Từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đa dạng đã đặt bệnh viện luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng cứu và phòng chống dịch bệnh chính vì vậy làm ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn khám chữa bệnh của Bệnh viện. Trước tình hình đó, Cấp ủy - Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo, định hướng: Chống dịch phải song song với phát triển kinh tế, bằng cách triển khai đồng bộ các giải pháp: Tăng cường công tác kiểm soát dịch ngay từ đầu vào; tăng cường các hoạt động khám bệnh theo hẹn; ứng dụng triệt để công nghệ thông tin sẵn có để rút ngắn nhanh nhất có thể thời gian chờ đợi của bệnh nhân, đảm bảo giãn cách theo nguyên tắc phòng chống dịch.
  • Lắp đặt và triển khai hệ thống Khí Ô xy y tế tới tất cả các khoa phục vụ công tác phòng chống dịch.
  • Lắp đặt và triển khai xét nghiệm PCR; Lắp đặt và triển khai chụp CT-Scanerl; đặc biệt là trong tháng 12/2021 đã triển khai Đơn vị Lọc thận nhân tạo với 20 máy chạy thận chu kỳ và 02 máy chạy thận online.
  • Mặc dù năm 2021, có nhiều biến động do dịch bệnh Covid-19 gây ra nhưng tập thể Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức vẫn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, giữ vững ổn định chính trị nội bộ, đời sống của cán bộ nhân viên được đảm bảo.
  • Bệnh viện đã tổ chức 02 Đoàn khám để khám tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân cho 725 thanh niên theo kế hoạch của Hội đồng Ngĩa vụ Quân sự huyện Mỹ Đức.
  • Trong năm 2021, đơn vị đã tuyển được 22 Bác sĩ; 02 Điều dưỡng đại học; 02 Kỹ sư CNNN và Thiết bị y tế; 01 Dược sĩ về công tác bệnh viện.
  • Dành 20 suất học bổng cho các Bác sĩ về Bệnh viện tham gia thực hành chuyên môn tại bệnh viện, nếu có khả năng và nguyện vọng sẽ được bệnh viện ký Hợp đồng dài hạn.
  • Cử 08 trường hợp đi dự tuyển trình độ sau đại học. Trong đó: Bác sĩ chuyên khoa II: 01, Bác sĩ chuyên khoa I: 07)
  • Cử 46 trường hợp đi đào tạo các khóa ngắn hạn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và cập nhật các kỹ thuật chuyên môn mới (Hồi sức cấp cứu, Thận nhân tạo, ...)
  • Cử 02 trường hợp đi học Cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung và không tập trung.
  • Tổ chức công nhận và nghiệm thu 18 Đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, 06 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Kết quả của các đề tài, sáng kiến đã góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện như: áp dụng các kỹ thuật mới, hiện đại vào khám chữa bệnh, tiết kiệm thời gian khám bệnh, xét nghiệm, chi phí thuốc và vật tư tiêu hao, tăng cường chất lượng trong cải cách hành chính, quản lý bệnh viện.... tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân, tăng sự hài lòng khi đến khám chữa bệnh.
  • Triển khai Bệnh án điện tử - khai tử Bệnh án giấy: Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức là bệnh viện đa khoa tuyến huyện, nhưng là một trong 16 đơn vị trên toàn quốc triển khai bệnh án điện tử, khai tử bệnh án giấy.

Để ghi nhận những thành tích đã đạt được, rất nhiều các tập thể, cá nhân đã được khen thưởng.

Một số hình ảnh về khen thưởng tại Hội nghị:

Zalo

Zalo

Zalo

Zalo

Zalo

Zalo

Ý KIẾN BẠN ĐỌC ()

Hỗ trợ: 1900886697
Livechat Facebook Version 2.5