24h qua RSS
12/12/2023 06:02:00 CH /

DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ NĂM 2023

Chiều ngày 12/12/2023, tại Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức, Công an huyện Mỹ Đức và Bệnh viện tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đây là hoạt động diễn tập thường niên nhằm nâng cao kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các cán bộ nhân viên y tế của bệnh viện.
Diễn tập nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại khi có cháy xảy ra.



ThS.BSCKII Phạm Hữu Thường - Giám đốc Bệnh viện cho biết: Chương trình diễn tập này nhằm nâng cao nhận thức cho các cán bộ nhân viên của Bệnh viện đối với nhiệm vụ đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH). Việc tổ chức diễn tập phương án PCCC & CHCN nhằm giúp cho lực lượng PCCC tại chỗ nắm vững đặc điểm có liên quan đến công tác PCCC, chủ động trong công tác phòng ngừa. Đồng thời, nắm vững những tình huống cháy, nổ có thể xảy ra, từ đó chủ động đề ra các yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể về việc tổ chức cứu chữa, yêu cầu áp dụng kỹ thuật chữa cháy cho từng tình huống cụ thể.

Việc diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là hoạt động thường quy, được tổ chức hàng năm tại Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức. Thông qua hoạt động thực tế này, các Đội viên Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở của Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức làm quen với công tác chỉ huy, quy trình tổ chức cứu chữa một đám cháy; Nâng cao khả năng áp dụng kỹ thuật chữa cháy. Qua thực tế “đám cháy giả” giúp các thành viên của đội PCCC Bệnh viện nói riêng và cán bộ y tế Bệnh viện nói chúng hoàn thiện khả năng thao tác, sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy đã được trang bị. Mục tiêu tối thượng của hoạt động diễn tập này nhằm ngăn ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại khi có cháy xảy ra.

Kết thúc buổi diễn tập, lãnh đạo Bệnh viện, Công an huyện Mỹ Đức và Đội PCCC cơ sở đã họp tổng kết rút kinh nghiệm. Thông qua hoạt động thực tập phương án chữa cháy giúp cho bệnh viện rà soát, đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu của lực lượng chữa cháy của Bệnh viện, những thiếu sót tồn tại trong khâu tổ chức... Từ đó, rút ra các bài học kinh nghiệm để bố trí lực lượng phương tiện chữa cháy phù hợp. Đồng thời, chủ động lập kế hoạch trong việc mua sắm, bổ sung, sửa chữa trang thiết bị chữa cháy và hoạt động PCCC tại Bệnh viện sát với thực tế./.

Một số hình ảnh buổi diễn tập: 










Ý KIẾN BẠN ĐỌC ()

Hỗ trợ: 1900886697
Livechat Facebook Version 2.5