24h qua RSS
12/19/2023 03:03:00 CH / ,

PHẪU THUẬT NỘI SOI CẮT TÚI MẬT

Phẫu thuật nội soi là phương pháp thường dùng nhất để cắt túi mật. Phẫu thuật được tiến hành bằng cách sử dụng camera và đưa dụng cụ phẫu thuật vào ổ bụng qua những đường mổ nhỏ. Phẫu thuật cắt túi mật nội soi không cần cắt cơ, do đó người bệnh ít đau sau mổ, hồi phục nhanh hơn, tăng tính thẩm mỹ và ít gây biến chứng như nhiễm trùng và dính ruột, rút ngắn thời gian nằm viện, giảm chi phí điều trị.

Được chỉ định trong những trường hợp:sỏi túi mật có triệu chứng hoặc sỏi có kích thước lớn, viêm túi mật, polyp túi mật có triệu chứng, đa polyp túi mật, polyp túi mật > 10mm.


Trước đó do cản trở về mặt máy móc và kỹ thuật, người bệnh trong khu vực huyện Mỹ Đức mắc các bệnh lý về túi mật thường phải trải qua phẫu thuật mổ mở cắt túi mật, thời gian điều trị dài, đau nhiều hoặc người bệnh phải di chuyển ra các bệnh viện tuyến trên tại khu vực trung tâm Hà Nội, với quãng đường di chuyển xa, chi phí đi lại, nằm viện cao. 
Nay bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức đã được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại, cũng như làm chủ về kỹ thuật để phục vụ nhân dân huyện nhà.
Người bệnh Nguyễn Văn V  (1995). Đ/c: TT Đại Nghĩa, Mỹ Đức, Hà Nội. Nhập viện nhiều lần với cùng một tập hợp các triệu chướng đau bụng nhiều vùng hạ sườn phải, sốt cao 38,5-39 độ C, rét run, buồn nôn, nôn siêu âm có nhiều sỏi túi mật, viêm túi mật được chẩn đoán viêm túi mật do sỏi túi mật đã điều trị nội khoa nhiều đợt. NB được các bác sĩ giải thích tư vấn điều trị dứt điểm bằng phương pháp phẫu thuật cắt túi mật, nay bệnh nhân vào viện xin cắt túi mật.

Người bệnh được gây mê toàn thân cho phẫu thuật nội soi cắt túi mật bằng thuốc mê, thuốc giảm đau, giãn cơ và đặt nội khí quản, nối tiếp với máy thở. Cuộc mổ kéo dài khoảng 1 giờ 15 phút và sau 5 ngày sau phẫu thuật Người bệnh sức khoẻ tốt và đã được xuất viện.

Phẫu thuật nội soi cắt túi mặt là phương pháp điều trị dứt điểm các bệnh lý về túi mật, tránh được nhiều các biến chứng như nhiễm trùng, dính tắc ruột sau mổ, người bệnh có thể trở lại sinh hoạt bình thường sau chỉ một vài ngày./.



Ý KIẾN BẠN ĐỌC ()

Hỗ trợ: 1900886697
Livechat Facebook Version 2.5